Pages

Tuesday, November 4, 2014

      Mì ăn liền có thể không tốt cho sức khỏe
   Mì ăn liền Ramen và hội chứng chuyển hóa rối loạn các bệnh về tim và tai biến mạch máu não .
   Mì ăn liền, món ăn tiện lợi, dễ ăn, dễ nấu và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á, mới đây bị coi là một món ăn nguy hiểm đến sức khỏe con người, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.
Những thành phần nào trong mì ăn liền có thể gây hại cho sức khỏe và hại đến mức độ nào?
Mì ăn liền
Ramen, tên của một loại mì ăn liền phổ biến ở các nước châu Á và có mặt khá nhiều ở các siêu thị tại Mỹ, mới đây được các nhà khoa học Mỹ xác định là có thể liên quan đến hội chứng rối loạn chuyển hóa ở người.
  Một nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc trường đại học Y tế cộng đồng Harvard, Mỹ tiến hành dựa vào các số liệu thống kê của hơn 10,000 người từ năm 2007 đến 2009 ở Nam Hàn đã cho thấy, việc ăn thường xuyên mì ăn liền Ramen có thể dẫn đến nguy cơ tăng cao hội chứng rối loạn chuyển hóa. Bác sĩ Hyun Joon Shin thuộc trường đại học y tế cộng đồng Harvard, người tham gia nghiên cứu cho biết:
Lý do mà chúng tôi làm nghiên cứu này là vì mì ăn liền rất phổ biến ở châu Á nhưng trước đó đã không có nhiều những nghiên cứu về ảnh hưởng đối với sức khỏe của mì ăn liền. Chúng tôi điều tra trên 10,000 người ở độ tuổi từ 19 đến 64. Nghiên cứu được thực hiện ở Nam Hàn. Nghiên cứu tập trung vào các loại mì ăn liên có tên Ramen. Nghiên cứu không cho thấy mối liên quan trực tiệp giữa mì ăn liền và sức khỏe nhưng tôi có thể nói là việc tiêu dùng mì ăn liền có liên quan đến tỷ lệ tăng lên những người bị rối loạn chuyển hóa.

No comments:

Post a Comment